วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

หลุด Lumia 750 ที่ถูกยกเลิกโครงการไป



หลุด Lumia 750 ที่ถูกยกเลิกโครงการไป
หากใครตามข่าว Lumia จากไมโครซอฟท์ จะเห็นว่าเมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่าไมโครซอฟท์หยุดการพัฒนามือถือหลากรุ่น ซึ่งรวมถึง Lumia 750 ด้วย โดยข่าวก่อนหน้านี้มีเพียงรายละเอียดสเปคว่ามันจะมากับหน้าจอ 5 นิ้ว 1280x720 พิกเซล, Qualcomm Snapdragon 410, แรม 1 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายใน 8 กิกะไบต์, กล้องหลัก 8 ล้านพิกเซล เลนส์ ZEISS และแฟลช LED ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
ล่าสุด @evleaks เผยภาพเรนเดอร์ Lumia 750 แล้ว เชิญชมได้ที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา: @evleaks
Topics: 
Xbox ออก Insider Program เปิดให้ทุกคนลงทะเบียนทดสอบเวอร์ชันก่อนออกจริงได้
Posted: 08 Nov 2016 05:24 PM PST
Microsoft ได้ปรับปรุง Xbox Preview Program ที่เปิดให้ผู้ใช้ Xbox One ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของคอนโซล โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Xbox Insider Program แทน และเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนลงทะเบียนได้ จากเดิมที่อนุญาตให้เฉพาะผู้ใช้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น
การเปิดใช้งาน Xbox Insider Program นี้จะช่วยให้ Microsoft เก็บผลตอบรับจากผู้ใช้ได้มากขึ้น และกว้างขวางขึ้น เพื่อนำมาปรับปรุงการออกอัพเดต Xbox One แต่ละครั้งก่อนที่จะเตรียมออกอัพเดตของจริง โดยผู้ใช้แต่ละโปรไฟล์บน Xbox เครื่องเดียวกัน สามารถส่งผลตอบรับให้ Microsoft แยกกันบน Xbox Insider Program ได้ด้วย
ส่วนอัพเดตครั้งล่าสุดบน Xbox ที่กำลังปล่อยให้ทดสอบตอนนี้ จะเน้นในเรื่องฟีเจอร์ด้าน social, เครื่องมือที่ให้ค้นหาผู้ใช้คนอื่นเพื่อเล่นเกมด้วยกัน และเพิ่มความสามารถในการสร้างกลุ่มที่ผู้ใช้มีความสนใจเดียวกัน
ที่มา - VentureBeat
Topics: 

Posted: 08 Nov 2016 05:03 PM PST
Microsoft ได้ออกโปรแกรมทดสอบ Skype โดยใช้ชื่อว่า Skype Insider Program โดยผู้ใช้ที่สนใจทดสอบ Skype เวอร์ชันก่อนออกจริง หรือเวอร์ชันเบต้า โดยผู้ใช้ทั่วไปที่ใช้งาน Skype อยู่แล้วสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าโปรแกรมทดสอบได้
Skype Insider Program จะเปิดให้ผู้ใช้ทั้งบน iOS, Android, Mac, Windows ได้ทดสอบกันไปพร้อมกับเวอร์ชันปกติของ Skype โดยตอนนี้ Skype ก็ได้เริ่มปล่อยเวอร์ชันเบต้าล่าสุดให้ผู้ใช้ทดสอบแล้ว โดยจะเน้นแก้บั๊กเป็นหลัก ส่วนบน Mac จะมีฟีเจอร์ emoticon search และปรับปรุงตัวเลือกสำหรับการโอนสายและข้อความเสียง ส่วนแอพ universal บน ​Windows 10 ที่ทดสอบอยู่แล้วบน Windows Insider Program ก็มีให้ทดสอบใน Skype Insider Program เช่นกัน
สำหรับผู้ที่สนใจทดสอบ สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ Skype Insiders Registration Form
ที่มา - Skype, The Verge
Topics: 
Posted: 08 Nov 2016 04:53 PM PST
Microsoft ได้ออกอัพเดตแพทซ์อุดช่องโหว่ขนาดใหญ่ที่สามารถเข้าถึงสิทธิระดับสูงที่ Google ค้นพบตามสัญญา พร้อมกับ Patch Tuesday เป็นที่เรียบร้อย
สำหรับช่องโหว่ดังกล่าวนี้ เป็นช่องโหว่ของ System Call บน Windows ในไฟล์ win32k.sys ซึ่งจะสามารถทำให้แฮกเกอร์ยกระดับสิทธิสูงสุด เพื่อเจาะออกจาก Sandbox ของ Windows ซึ่ง Microsoft พบการโจมตีผ่านช่องโหว่นี้จากกลุ่มแฮกเกอร์รัสเซียที่ชื่อว่า STRONTIUM ในวงจำกัดแล้ว ดังนั้นผู้ใช้ควรอัพเดตทันที
ที่มา - The Verge
Topics: 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น