วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สัตยายังยอม ซีอีโอไมโครซอฟท์เผยอยากใช้ Eve V แท็บเล็ตทรง Surface ที่ระดมทุนบน Indiegogo



สัตยายังยอม ซีอีโอไมโครซอฟท์เผยอยากใช้ Eve V แท็บเล็ตทรง Surface ที่ระดมทุนบน Indiegogo
Posted: 23 Nov 2016 04:45 AM PST
Eve สตาร์ทอัพจากฟินแลนด์ (ได้รับเงินสนับสนุนจาก Intel ด้วย) ได้เปิดตัว Eve V แท็บเล็ตทรง Surface พร้อมระดมทุนบน Indiegogo ในราคาเริ่มต้น 1,399 เหรียญ จนประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับเงินสนับสนุนไปแล้วกว่า 804,788 เหรียญจากเป้าที่ตั้งไว้เพียง 75,000 เหรียญ
แน่นอนว่าความสำเร็จและน่าสนใจของ Eve V ก็เข้าหูของสัตยา นาเดลลา ซึ่ง Konstantinos Karatsevidis ซีอีโอของ Eve เผยว่าซีอีโอไมโครซอฟท์สนใจอยากจะลองเล่น Eve V เมื่อสินค้าพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
สำหรับสเปคของ Eve V ใช้ซีพียู Intel Core m3/i5/i7 รหัส Y (Core M) Kaby Lake แรม LPDDR3 ขนาด 8GB/16GB SSD จุ 512GB หน้าจอ IGZO LCD ขนาด 12.3 นิ้ว ความละเอียด 2736x1824 พร้อมกระจก Gorilla Glass และสารเคลือบกันสะท้อน
Eve V มีพอร์ต USB 3.1 มาให้ 2 พอร์ต USB-C 3.1 อีก 1 พอร์ต Thunderbolt 3 อีก 1 พอร์ต พอร์ต micro SDXC 1 พอร์ต และพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. อีก 1 พอร์ต ลำโพง 4 ตัวและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านขวาของตัวเครื่อง
ส่วนอุปกรณ์เสริมมีสไตลัส ที่รองรับแรงกดได้ 1,024 ระดับ ขณะที่คีย์บอร์ด มีลักษณะคล้าย Type Cover ของ Surface แต่รองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธด้วย ไม่จำเป็นต้องต่อกับแท็บเล็ตเพื่อใช้งานเสมอไปและมาพร้อมกับไฟ backlit
ที่มา - Business Insider
uwp2po9zsv66bgpeebbo


Introducing the Eve V from Eve Official on Vimeo.

Posted: 23 Nov 2016 02:42 AM PST
Satya Nadella ซีอีโอของไมโครซอฟท์ ให้สัมภาษณ์กับ Australian Financial Review ของออสเตรเลีย เขายืนยัน (เป็นครั้งที่เท่าไรไม่รู้) ว่าไมโครซอฟท์จะยังอยู่ในตลาดโทรศัพท์มือถือต่อไป (we will continue to be in the phone market) เพียงแต่ไมโครซอฟท์จะไม่ออกขายสินค้าที่ไม่มีจุดขายแตกต่างจากคู่แข่งอีกแล้ว
เขาบอกว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์สนใจไม่ใช่ตัวอุปกรณ์ แต่เป็นวิธีการใช้งานอุปกรณ์ของลูกค้าทั้งฝั่งคอนซูเมอร์และฝั่งองค์กร เขาเปิดรับอุปกรณ์ประเภทใหม่ๆ รวมถึงเทคโนโลยีอย่าง AI เพื่อสร้าง "สุดยอดอุปกรณ์พกพา" (the most ultimate mobile device) ในแบบฉบับของไมโครซอฟท์เอง
เขาพูดถึงภาพรวมทิศทางฮาร์ดแวร์ของไมโครซอฟท์ว่า บริษัทเลิกทำอุปกรณ์เหมือนอย่างคนอื่น (me-too) และหันไปโฟกัสลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีความต้องการเฉพาะด้าน ซึ่งไมโครซอฟท์สามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่า
เขายังกล่าวถึงความสำเร็จของ Surface ว่าในอดีต คนตั้งคำถามกันเยอะว่าทำไปทำไม แต่ตอนนี้ทุกอย่างได้รับการพิสูจน์แล้ว ตอนนี้ภายในบริษัทเอง พนักงานก็กล้าทดลองไอเดียแปลกใหม่กันมากขึ้น ไม่มีความรู้สึกว่าทำพลาดแล้วจะส่งผลต่อเส้นทางอาชีพการงานในอนาคต เพราะบริษัทยอมรับแล้วว่าต้องมีทั้งที่สำเร็จและล้มเหลว
ที่มา - Australian Financial Review, ภาพจาก Microsoft
Posted: 22 Nov 2016 05:00 PM PST
ไมโครซอฟท์รองรับการสตรีมเกมจาก Xbox One มายังพีซี Windows 10 ได้สักระยะแล้ว และก้าวต่อไปของยุทธศาสตร์นี้คือการสตรีมเกมจาก Xbox One ไปยังแว่น Oculus Rift ที่เชื่อมต่อกับพีซีอีกทอดหนึ่ง
การใช้งานต้องดาวน์โหลดแอพ Xbox One Streaming to Oculus Rift จาก Oculus Store (เปิดให้ดาวน์โหลด 12 ธ.ค.) แล้วผู้เล่นสามารถสตรีมเกมอย่าง Gears of War 4, Forza Horizon 3, Halo 5 ไปเล่นบน Oculus ได้ทันที (แต่การเล่นก็ไม่ได้เป็น VR รอบทิศทางเต็มขั้น เป็นการนำเกมไปเล่นบนแว่นเฉยๆ) ไมโครซอฟท์บอกว่าจะมีเกมอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาในปี 2017 รวมถึงเกมจาก Backward Compatible Xbox 360 ด้วย
ไมโครซอฟท์มีสายสัมพันธ์อันดีกับ Oculus มาก่อนแล้ว โดย Oculus เองก็ไลเซนส์จอย Xbox Wireless Controller ไปขายรวมกับแว่น Rift ในช่วงที่คอนโทรลเลอร์ของตัวเองยังพัฒนาไม่เสร็จสมบูรณ์
ที่มา - Xbox Wire

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น