วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Windows 10 จะมีฟีเจอร์ “gamemode” เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมโดยเฉพาะ

Windows 10 จะมีฟีเจอร์ “gamemode” เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมโดยเฉพาะ
Posted: 29 Dec 2016 06:50 AM PST
นอกจากการเปลี่ยนสีหน้าจอ BSOD เป็นสีเขียว ภายใน Windows 10 Enterprise build 14997 ยังมีอีกหนี่งฟีเจอร์ที่ถูกค้นพบ นั่นคือระบบ "gamemode"
ฟีเจอร์ดังกล่าวถูกค้นพบโดย user บนทวิตเตอร์นาม WalkingCat ตัวเขาได้ค้นพบไฟล์ dll ที่ชื่อว่า "gamemode" ภายใน Windows 10 เวอร์ชันล่าสุดที่หลุดออกมา ดูเหมือนว่าไฟล์ดังกล่าวจะปรับเปลี่ยน logic ในการจัดสรรทรัพยากรต่าง ๆ (ซีพียู / จีพียู) ให้ตัวเกมสามารถรันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
ทาง WindowsCentral ก็ออกมายืนยันถึงฟีเจอร์ดังกล่าวอีกเสียง และอธิบายไว้ว่าระบบดังกล่าวมีลักษณะการทำงานที่คล้ายกับ Xbox One ที่เมื่อรันเกมแล้ว เครื่องจะรวบรวมทรัพมากรมาใช้ในส่วนของเกมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
คาดว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะมาพร้อมกับ Windows 10 Creator Update จะมาในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า
ที่มา – GameSpot, WindowsCentral

Posted: 29 Dec 2016 02:47 AM PST
หน้าจอฟ้า Blue Screen of Death (BSOD) อันมีชื่อเสียงของฝั่ง Windows อาจไม่ได้ใช้ชื่อนี้อีกต่อไป เมื่อ Windows 10 รุ่นทดสอบล่าสุดเปลี่ยนมันมาเป็นสีเขียวแทน
ฟีเจอร์นี้ถูกค้นพบใน Windows 10 Enterprise build 14997 ที่หลุดออกสู่สาธารณะ และมีฟีเจอร์หลายอย่างที่ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้ประกาศ (รวมถึงการให้หยุดพักอัพเดตชั่วคราว 35 วัน) อย่างไรก็ตาม คนที่ประกาศเรื่องนี้กลับเป็น Matthijs Hoekstra พนักงานของไมโครซอฟท์ในตำแหน่ง Senior Program Manager for the Windows Enterprise Developer Platform ที่โพสต์ยืนยันข้อมูลนี้ผ่านทวิตเตอร์
หลังข่าวเรื่องหน้าจอสีเขียว Green Screen of Death (GSOD) หลุดออกมา ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายลองดูและพบว่าเป็นความจริง อย่างไรก็ตาม Hoekstra อธิบายเพิ่มว่าหน้าจอสีเขียวจะมีใช้งานเฉพาะ Windows Insider เท่านั้น ส่วน Windows รุ่นปกติยังเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม

ที่มา - Neowin, @Chris123NT
Posted: 28 Dec 2016 10:43 PM PST
การเปิดตัว Surface Studio ของไมโครซอฟท์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ค่อนข้างเรียกความสนใจจากหลากฝ่ายได้ค่อนข้างมาก แต่เนื่องด้วยการตั้งราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูง ทำให้ทางไมโครซอฟท์ตั้งเป้าไว้ไม่สูงว่า ยอดสั่งจอง Surface Studio ไตรมาสนี้น่าจะอยู่ที่ราว 15,000 เครื่องเท่านั้น
อย่างไรก็ตามบริษัทผู้ผลิต Surface Studio ในไตหวันเปิดเผยว่าไมโครซอฟท์ได้สั่งให้ผลิต Surface Studio ถึง 30,000 เครื่อง สำหรับการส่งมอบในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 ซึ่งถือว่าสูงกว่าที่คาดไว้ 2 เท่า ซึ่งคาดว่ายอดสั่งจองที่สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้นี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดหวังของแฟนแอปเปิลต่อทั้ง iMac ที่ไม่เปิดตัวใหม่และ MacBook Pro
ที่มา - DigiTimes
Surface Studio
Posted: 28 Dec 2016 06:48 PM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศยกเครื่อง Office.com ครั้งใหญ่ เปลี่ยนหน้าตาหลายจุด การเปลี่ยนแปลงมีดังนี้
  • แสดงไอคอนแอพในชุด Office ตามความถี่การใช้งาน แอพที่ใช้บ่อยจะถูกแสดงเป็นไอคอนขนาดใหญ่กว่าปกติ
  • รายการเอกสารล่าสุด (Recent documents) สามารถฟิลเตอร์เอกสารตามประเภท Word, Excel, PowerPoint, OneNote และสามารถปักหมุดเอกสารได้แล้ว
  • แสดงนัดหมายล่าสุด (Upcoming) ที่ละเอียดมากขึ้น แสดงไอคอนแทนตัวผู้ร่วมประชุม มีปุ่มโทรคุยผ่าน Skype for Business ได้ทันที
  • หน้ารายการงาน (Tasks) สามารถสร้างงานใหม่ได้จากหน้าเว็บ Office.com โดยตรง และซิงก์ลง Outlook ให้อัตโนมัติ
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้บางกลุ่มในเดือนนี้ และทยอยเปิดให้ผู้ใช้ที่เหลือในช่วงต้นปีหน้า 2017
ที่มา - Office 365 Blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น