วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แอพ Photos บน Windows 10 ออกอัพเดต เพิ่มธีมสว่างและรองรับการใช้งานบน Xbox One


แอพ Photos บน Windows 10 ออกอัพเดต เพิ่มธีมสว่างและรองรับการใช้งานบน Xbox One
Posted: 14 Dec 2016 09:11 AM PST
ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตแอพ Photos บน Windows 10 ที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์ผลงาน สอดรับกับ Windows 10 Creators Update ที่จะมาในอนาคต
  • เพิ่มธีมสว่าง
  • ปรับแถบควบคุม (navigation bar) ให้เป็นแนวนอน
  • รองรับการวาดลงในรูปและวิดีโอด้วยปากกา, การสัมผัสและเมาส์ และรองรับการแชร์ผ่าน Facebook และเมล
  • ปรับปรุงหน้าแต่งรูปให้ใช้งานง่ายขึ้น และเพิ่มฟิลเตอร์ใหม่
  • รองรับการใช้งานบน Xbox One แล้ว
ที่มา - Microsoft




Posted: 14 Dec 2016 12:43 AM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศอัพเดต Microsoft Translator เพิ่มฟีเจอร์การแปลบทสนทนากลุ่ม ที่รองรับผู้สนทนาสูงสุด 100 คน ซึ่งแปลได้ทั้งหมด 60 ภาษาที่ Microsoft Translator รองรับ ทั้งจากข้อความเสียงพูด โดยฟีเจอร์นี้ยังเป็นเวอร์ชันพรีวิวเท่านั้น สามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บและสมาร์ทโฟน
สำหรับบนสมาร์ทโฟน ทั้งบน iOS, Android, Amazon และ Windows Phone นอกจากจะเพิ่มฟีเจอร์แปลบทสนทนากลุ่ม ยังมีฟีเจอร์แปลบทสนทนาสำหรับ 2 คน (โดยใช้เครื่องเดียว) ด้วยการให้คู่สนทนาพูดหรือพิมพ์เป็นภาษาตัวเองลงสมาร์ทโฟน ก่อนแอพจะแปลเป็นอีกภาษาที่ตั้งไว้
ที่มา - The Next Web
Image 12-14-2559 BE at 15.38
Posted: 13 Dec 2016 05:29 PM PST
เราเห็น Amazon Echo เริ่มบุกเบิกตลาด "เครื่องใช้ไฟฟ้าพูดได้" จากนั้นตามมาด้วย Google Home ที่อยู่บนแนวคิดแบบเดียวกัน ล่าสุดไมโครซอฟท์ลงสู่ตลาดนี้ด้วย Cortana
แนวทางของไมโครซอฟท์คือไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์เอง แต่เปิด Cortana Devices SDK ให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายอื่นเข้ามาเชื่อมต่อกันได้ โดยผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายแรกที่เปิดตัวเป็นพันธมิตรกันคือ Harman Kardon (ที่ตอนนี้กลายเป็นบริษัทของซัมซุงไปแล้ว) ที่นำลำโพงอัจฉริยะแบบเดียวกับ Amazon Echo ออกมาโชว์บ้างแล้ว (วางขายจริงปี 2017)
ไมโครซอฟท์บอกว่า Cortana Devices SDK ถูกออกแบบให้ทำงานกับฮาร์ดแวร์หลากหลาย และรองรับระบบปฏิบัติการหลายตัว ได้แก่ Windows IoT, Linux, Android ตอนนี้ตัว SDK เริ่มส่งให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์บางรายทดสอบแล้ว

ในอีกทาง ไมโครซอฟท์ก็เปิดให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และบริษัทต่างๆ เข้ามาเชื่อมต่อระบบของตัวเองกับ Cortana ได้ในลักษณะเดียวกับ Amazon Alexa ผ่านชุดพัฒนา Cortana Skills Kit ตัวอย่างพาร์ทเนอร์ได้แก่ Capital One ที่มีระบบแบบเดียวกันบน Amazon Alexa หรือ Expedia ที่สร้างบ็อตช่วยจองโรงแรมด้วยเสียงพูด เป็นต้น
ที่มา - Microsoft

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น