วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ไมโครซอฟท์บอกปี 2016 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ Xbox One

Harvey Eagle ผู้บริหารฝ่ายการตลาด Xbox ประจำสหราชอาณาจักร ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gameindustry.biz ว่าปี 2016 จะถูกจดจำว่าเป็น "จุดเปลี่ยน" สำคัญของ Xbox One
Xbox One ประสบปัญหาหลายอย่างในช่วงเปิดตัว จนยอดขายเป็นรองคู่แข่ง PS4 มาก แต่ในปี 2016 ไมโครซอฟท์กลับทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะหลังการเปิดตัว Xbox One S ที่กลายเป็นคอนโซลขายดีที่สุดในหลายประเทศ แซงหน้าคู่แข่ง PS4 ได้อยู่หลายเดือน (แม้ว่า PS4 จะกลับมาชิงยอดกลับได้หลังวางขาย PS4 Pro)
Eagle บอกว่าความสำเร็จในปีนี้เกิดจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ทั้งตัวสินค้าเองมีดีไซน์สวยงาม, ความสามารถในการรองรับ 4K และชุดบันเดิลใหม่ๆ พร้อมเกมดังอย่าง FIFA, Minecraft, Battlefield ช่วยเพิ่มยอดขาย รวมถึงการลดราคาลงให้ดึงดูดลูกค้ามากขึ้น
นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Xbox ยังมีเกม exclusive ที่โดดเด่นหลายเกม เช่น Forza Horizon 3, Gears of War 4 และการนำเกมจาก Xbox 360 กลับมาให้เล่นบน Xboe One
เขายังบอกว่าสงครามคอนโซลยังไม่จบง่ายๆ และในปี 2017 ไมโครซอฟท์ยังมีอาวุธต่อเนื่องอย่าง Halo Wars 2, Sea of Thieves และเครื่องเกมใหม่ Project Scorpio ที่จะออกช่วงปลายปี
ที่มา - Gameindustry.biz


Posted: 02 Dec 2016 08:29 PM PST
เว็บไซต์ Windows Central รายงานข่าววงในของฟีเจอร์ใหม่ Windows 10 ชื่อว่า "Home Hub" ที่ยังไม่เปิดตัว
Home Hub เป็นฟีเจอร์ที่เปลี่ยนพีซีเป็นศูนย์กลางสำหรับสื่อสารกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รูปแบบของมันจะใกล้เคียงกับ Amazon Echo หรือ Google Home แต่จะเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ ไม่มีฮาร์ดแวร์เฉพาะแต่อย่างใด จุดเด่นของ Home Hub คือรันบนพีซีหรืออุปกรณ์ที่มีหน้าจอ ช่วยให้ใช้งานสะดวกกว่า Echo หรือ Google Home ที่ต้องสั่งงานผ่านเสียงพูดเพียงอย่างเดียว
แนวคิดของ Home Hub คือเปลี่ยนพีซีกลางของบ้านให้สมาชิกทุกคนในบ้านใช้งานร่วมกันได้ โดยมีบัญชี Family Account เป็นบัญชีกลางเพิ่มเข้ามาจากบัญชีของผู้ใช้แต่ละคน มีหน้าจอ Home Hub Welcome Screen แสดงข้อมูลต่างๆ ภายในบ้าน เช่น ปฏิทินนัดหมายของแต่ละคน โน้ตที่แปะไว้ให้สมาชิกคนอื่นเห็น

Home Hub ยังจะมี Cortana โหมดพิเศษ (ใช้ไอคอนสีส้ม แทนสีน้ำเงินของ Cortana ปกติ) เป็นผู้ช่วยจัดการเรื่องราวต่างๆ รวมถึงสั่งงานและควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้าน ที่รองรับโพรโทคอล OCF (Open Connectivity Foundation) และ OpenT2T (Open Translators to Things)

ตามข่าวบอกว่าฟีเจอร์บางส่วนของ Home Hub ถูกใส่เข้ามาใน Windows 10 Anniversary Update อย่างเงียบๆ แล้ว จะทยอยเพิ่มเข้ามาใน Creatores Update (Redstone 2) และอัพเดตอีก 2 ตัวถัดไปคือ Redstone 3 (ปลายปี 2017) และ Redstone 4 (2018)
Home Hub เป็นซอฟต์แวร์ที่รันบนพีซี Windows 10 ได้ทุกตัว แต่ไมโครซอฟท์ก็จะกระตุ้นให้ผู้ผลิตพีซีออกฮาร์ดแวร์แบบ All-in-One (AIO) ที่รองรับ Home Hub เต็มรูปแบบ ในช่วงกลางปี 2017 โดยตอนนี้มีชื่อของ Lenovo และ HP หลุดออกมาแล้ว
ที่มา - Windows Central, ภาพจาก Microsoft HoloLens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น