วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Microsoft ประกาศความเคลื่อนไหว Surface: ผู้ใช้ Mac ย้ายมาจำนวนมาก, Surface Hub ยอดสูงเกินคาด


Microsoft ประกาศความเคลื่อนไหว Surface: ผู้ใช้ Mac ย้ายมาจำนวนมาก, Surface Hub ยอดสูงเกินคาด
Posted: 12 Dec 2016 09:19 AM PST
Microsoft ได้ออกรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Surface ฉบับล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน โดยเผยว่าเป็นช่วงที่มียอดขาย Surface สูงที่สุด
สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งในการประกาศรอบนี้คือ Microsoft บอกว่าผู้ใช้ "ผิดหวัง" กับแลปท็อประดับโปรของ Apple (ซึ่งก็คือ MacBook Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด) เป็นเหตุจูงใจให้คนหันมาเปลี่ยนเป็น Surface โดยในเดือนพฤศจิกายน ผู้ใช้เปลี่ยนจาก Mac มาใช้ Surface มากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และโครงการ MacBook trade-in program มียอดสูงขึ้นมาก แต่ Microsoft ก็ไม่ได้เผยตัวเลขที่แท้จริงของยอดขาย Surface รวมถึงจำนวน MacBook ที่ถูกนำมาเข้าโครงการดังกล่าว
ส่วนการวางจำหน่าย Surface Book with Performance Base นั้น Microsoft ประกาศว่าสำหรับประเทศลำดับถัดไปคือคือออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ส่วนในช่วงต้นไตรมาสหน้าก็จะวางจำหน่ายในประเทศออสเตรีย, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักรเพิ่มเติม


ส่วน Surface Hub หรือกระดานไฮเทคขนาด 84 นิ้ว Microsoft เผยว่าได้ส่งสินค้าให้ผู้ใช้ 2,000 คนแล้ว ซึ่งถือว่าเกินความคาดหมาย และ Microsoft จะพยายามเพิ่มกำลังการผลิตรวมถึงเพิ่มพาร์ทเนอร์หลายแห่งทั่วโลก เพื่อให้วางขาย Surface Hub พร้อมบริการระดับ 5 ดาวให้ผู้ใช้ในวงกว้างขึ้น รวมถึงเปิดตัวโปรแกรม Try-and-Buy เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทดลองตัวเครื่องเป็นเวลา 30 วันก่อนจะตัดสินใจซื้อเครื่อง
Microsoft ยังได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Surface Hub ด้วย ดังนี้
  • รองรับระบบ Inking ของ Pen ใน Surface Hub บน Word, Excel, PowerPoint
  • รองรับการใช้งานปากกาและการสัมผัสทีพร้อมกัน
  • บันทึกและเรียกคืนไวท์บอร์ดได้จาก OneDrive
  • รองรับอุปกรณ์ต่อภายนอก เช่น BiAmp TesireForte CI, Jabra 810, Logitech Group, Logitech PTZ Pro และ Polycom CX5100
  • พรีโหลดแอพ PowerBI, OneDrive และ Photos มาให้ในตัว

ที่มา - Windows

Posted: 12 Dec 2016 01:20 AM PST
บทเรียนจากการใช้ Windows XP จนกระทั่งไมโครซอฟท์หยุดซัพพอร์ตคงเป็นบทเรียนสำคัญของการบริหารระบบไอที ว่าต้องมีการเตรียมพร้อมอัพเกรดตามรอบผู้ผลิตให้พร้อม แต่สำหรับผู้ใช้ Windows Server และ SQL Server ตอนนี้ไมโครซอฟท์ออกตัวเลือกใหม่ ให้ซื้อซํพพอร์ตเพิ่มได้ถึง 6 ปี
ไลเซนส์ Premium Assurance (PA) สำหรับ Windows Server และ SQL Server ตั้งแต่เวอรชั่น 2008 เป็นต้นมา จะขยายเวลาการซัพพอร์ตออกไปอีก 6 ปี เฉพาะช่องโหว่ความปลอดภัยระดับสำคัญและระดับวิกฤติ ทำให้ซอฟต์แวร์โดยรวมสามารถใช้งานโดยมีซัพพอร์ตได้ถึง 16 ปี เป็นการซัพพอร์ตเต็มรูปแบบ 5 ปี ซัพพอร์ตแบบขยาย 5 ปี (ไม่มีฟีเจอร์ใหม่) และการซัพพอร์ต PA อีก 6 ปี
ราคาไลเซนส์ PA เพิ่มเติมจะเริ่มที่ 5% ของราคาไลเซนส์เมื่อซื้อภายในกลางปีหน้า และค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึง 12% หลังกลางปี 2019 สามารถซื้อเพิ่มให้กับซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ มาจนถึงเวอร์ชั่น 2016 ได้ด้วย
การใช้งานซอฟต์แวร์ที่มีช่องโหว่แม้จะเป็นระดับกลางและระดับต่ำก็อาจจะอันตรายในบางกรณี ถ้าใครจัดการอัพเกรดเวอร์ชั่นได้ทันก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
ที่มา - TechNet
upic.me
Posted: 11 Dec 2016 07:02 PM PST
ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้เวอร์ชันพรีวิวของแอพ Remote Desktop บน Windows 10 โดยได้เพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้จัดกลุ่มเดสก์ทอปได้เอง ช่วยให้สามารถแยกประเภทเครื่องที่รีโมทเข้าใช้งานตามต้องการ และเมื่อรวมกับความสามารถในการรีโมทได้พร้อมกันทีละหลายเซสชั่นของอัพเดตคราวก่อนๆ ด้วยแล้ว แอพ Remote Desktop ในตอนนี้จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีคอมพิวเตอร์หรือเซิร์ฟเวอร์ในความดูแลหลายเครื่อง
ส่วนการปรับปรุงอย่างอื่นที่น่าสนใจจาก change log ของอัพเดตครั้งหลังๆ พอสรุปได้ดังนี้
  • รองรับการก๊อปปี้ภาพและวัตถุอื่นๆ
  • ปรับปรุงการใช้งานผ่านทัชสกรีน, รองรับเมาส์ที่มีหลายปุ่ม
  • สามารถตั้งค่าการแสดงผลของแต่ละการเชื่อมต่อแยกกันได้
  • ปรับความละเอียดหน้าจอตามขนาดหน้าต่างรีโมทให้อัตโนมัติ (Dynamic resolution syncing)
ดาวน์โหลด Remote Desktop Preview ซึ่งเป็นเวอร์ชันสำหรับทดลองใช้บน Windows 10 ได้ที่นี่ครับ
ภาพตัวอย่างการตั้งค่า Group เพื่อจัดกลุ่มเดสก์ทอป

ที่มา - MSPoweruser

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น