วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Microsoft เปิดตัว Visio Online Preview และปล่อย Visio Viewer บน iPad เวอร์ชันเต็มให้ผู้ใช้


Microsoft เปิดตัว Visio Online Preview และปล่อย Visio Viewer บน iPad เวอร์ชันเต็มให้ผู้ใช้
Posted: 08 Dec 2016 10:33 PM PST
Microsoft ได้เปิดตัว Visio เวอร์ชัน iPad และ Online Preview เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้เครื่องมือเพื่อดูแผนภาพที่สร้างจาก Visio ได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น โดยสามารถแชร์ไฟล์จาก OneDrive for Business และ SharePoint Online เพื่อสามารถส่งลิงก์เพื่อแชร์ให้คนอื่นได้ทันที
สำหรับ Visio Online จะเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้ คือเปิดแผนภาพที่สร้างจาก Visio ที่แชร์มาได้จากเบราว์เซอร์โดยตรง และเมื่อต้องการแก้ไขก็เปิดบน Visio Pro บน Office 365 ได้เช่นกัน โดยตอนนี้ Visio Online เปิดให้ใช้งานในลักษณะการทดลองใช้เท่านั้น และจำเป็นต้องเป็นผู้ใช้ Office 365 แบบองค์กร สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่นี่
ส่วน Visio Viewer บน iPad นั้นจากที่เคยได้เปิดให้ทดสอบมาสักพักแล้ว ตอนนี้ Microsoft ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้ iPad ดาวน์โหลด Visio ได้แล้ววันนี้ โดยฟีเจอร์ก็จะมีเหมือนกับเวอร์ชันทดสอบ เช่น ใช้ AirPrint สำหรับพิมพ์แผนภาพได้, รองรับการ pan-and-zoom, ค้นหาข้อความได้, คัดลอกแผนภาพเป็นรูปไปไว้ในแอพอื่น ฯลฯ ส่วนแอพบน iPhone นั้น Microsoft จะมาเดือนหน้า
ที่มา - Office
Topics: 

Posted: 08 Dec 2016 06:08 PM PST
ไมโครซอฟท์เปิดตัวฟีเจอร์ของ Windows 10 Creator Update ฝั่งผู้ใช้ทั่วไปตั้งแต่เดือนตุลาคม ล่าสุดบริษัทประกาศฟีเจอร์สำหรับฝั่งองค์กร ดังนี้
  • ปรับปรุง Windows Security Center แอพศูนย์รวมข้อมูลความปลอดภัย (เพิ่มเข้ามาครั้งแรกใน Anniversary Update) โดยรวมระบบความปลอดภัยของ Office 365 เข้ามาด้วย, ปรับปรุงความสามารถของ Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP)
  • Windows Analytics ตัวช่วยวิเคราะห์ความเข้ากันได้เวลาอัพเกรดเวอร์ชัน เพิ่มความสามารถให้วิเคราะห์ได้แม่นยำมากขึ้น ลดปัญหาของแอดมินไอทีองค์กรลง
  • สำหรับพีซีรุ่นใหม่ที่มี UEFI แต่ยังใช้ BIOS เพื่อรัน Windows 7 อยู่ ไมโครซอฟท์จะปรับกระบวนการอัพเกรดเป็น Windows 10 โดยแปลง BIOS เป็น UEFI ให้ง่ายขึ้น จากเดิมที่ต้องมานั่งคอนฟิกเฟิร์มแวร์ใหม่ทีละเครื่อง ก็เป็นกระบวนการอัตโนมัติมากขึ้น
  • ฟีเจอร์ด้าน BYOD ในตัว แยกข้อมูลขององค์กรบนเครื่องส่วนตัวของพนักงาน โดยไม่ต้องซื้อ Mobile Device Management มาใช้งาน
  • Windows Update ตัวใหม่ ลดขนาดไฟล์ที่ต้องดาวน์โหลดลงได้เฉลี่ย 35%
ที่มา - Windows for Your Business
Posted: 08 Dec 2016 04:57 PM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศความร่วมมือกับอินเทล เตรียมวางมาตรฐานของพีซียุคหน้า ภายใต้ชื่อว่า Project Evo
Project Evo จะกำหนดคุณสมบัติขั้นต่ำที่พีซีในอนาคตต้องมี โดยนำเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทมาใช้งานร่วมกัน ตอนนี้แบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่
  • รองรับ Mixed reality ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้
  • รองรับการสั่งงานด้วยเสียงพูดจากระยะไกล สั่งงาน Cortana แบบข้ามห้องได้
  • มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ล็อกอินด้วย Windows Hello, ตรวจจับภัยคุกคามด้วย Microsoft Intelligent Security Graph
  • ฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับคนเล่นเกม เช่น 4K, HDR, Wide Color Gamut (WCG), spacial audio, คอนโทรลเลอร์ Xbox, game broadcasting, eSports
ตอนนี้ Project Evo ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนักว่ามีสเปกหรือมาตรฐานอย่างไรบ้าง

ที่มา - Windows Experience Blog, Intel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น