วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ไมโครซอฟท์เผยสเปคที่ต้องการสำหรับการใช้งาน mixed reality บน Windows 10


ไมโครซอฟท์เผยสเปคที่ต้องการสำหรับการใช้งาน mixed reality บน Windows 10
Posted: 08 Dec 2016 07:51 AM PST
ที่งาน WinHEC 2016 ณ ประเทศจีน ไมโครซอฟท์ประกาศสเปคขั้นต่ำ สำหรับการใช้งานอุปกรณ์สวมใส่ (Head Mounted Displays) เพื่อใช้งาน mixed reality บน Windows 10 โดยออกมา ดังนี้
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5 ดูอัลคอร์
  • หน่วยประมวลผลกราฟิก: Intel HD Graphics 620 (GT2) หรือเทียบเท่า
  • แรม: 8 GB
  • การเชื่อมต่อ: HDMI 1.4 ที่ความละเอียด 2880 x 1440 พิกเซล ความถี่ 60 Hz, HDMI 2.0 หรือ DisplayPort 1.3 ขึ้นไป ที่ความละเอียด 2880 x 1440 พิกเซล ความถี่ 90 Hz
  • พื้นที่ความจุ: 100 GB
  • Bluetooth เวอร์ชัน 4.0
  • USB 3.0 Type-A หรือ USB 3.1 Type-C ที่รองรับการใช้งานโหมด DisplayPort
ที่มา - The Verge

Posted: 08 Dec 2016 07:22 AM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดให้ใช้ Cortana ในประเทศสหราชอาณาจักร สำหรับผู้ใช้ iOS และ Android (Windows 10 สามารถใช้ได้อยู่ก่อนแล้ว)
นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงหน้าตาให้ใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วย Quick Actions, ปรับปรุงหน้าตาให้สะอาดขึ้น โดยผู้ใช้ Android สามารถอัพเดตได้แล้วผ่าน Play Store ส่วน iOS จะตามมาในเร็วๆ นี้

ที่มา - Microsoft
Posted: 08 Dec 2016 07:10 AM PST
อภิมหาดีลในช่วงกลางปีอย่างการเข้าซื้อ LinkedIn ของไมโครซอฟท์เป็นมูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านเหรียญ ล่าดีลนี้สำเร็จลุล่วงแล้ว
Satya Nadella ได้โพสต์ลงบนโน้ตของ LinkedIn ระบุว่าตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนที่ผ่านมา ได้ทำงานร่วมกันมาตลอด พร้อมทั้งเผยแผนการณ์รวม LinkedIn เข้ากับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์คร่าวๆ ดังนี
  • เชื่อมโปรไฟล์และเครือข่ายบน LinkedIn เข้ากับ Outlook และชุด Office
  • เพิ่มการแจ้งเตือน LinkedIn บน Windows Action Center
  • สมาชิกสามารถใช้ résumés ที่เป็นไฟล์ Words ในการอัพเดตโปรไฟล์, ค้นหาและสมัครงานได้เลย
  • เพิ่มการเข้าถึง Sponsored Content บนผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์
  • บริการ LinkedIn Lookup ฝั่งองค์กร รองรับ Active Directory และ Office 365
  • ปรับปรุงและผสานโซลูชันด้าน Social Selling อย่าง Sales Navigator เข้ากับ Dynamic 365
พร้อมกันนี้ ซีอีโอไมโครซอฟท์ได้กล่าวต้อนรับพนักงานของ LinkedIn ทุกคนอย่างเป็นทางการด้วย
ที่มา - LinkedIn via The Verge
Posted: 08 Dec 2016 05:21 AM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศวันจัดงานสัมมนาสำหรับนักพัฒนา Build ประจำปี 2017 เป็นวันที่ 10-12 พฤษภาคม โดยรอบนี้ย้ายจากซานฟรานซิสโก ไปจัดที่เมืองซีแอทเทิล ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของไมโครซอฟท์
ช่วงหลังไมโครซอฟท์ใช้เวที Build แถลงข่าวสำคัญๆ ของแพลตฟอร์ม Windows และเครื่องมืออื่นๆ สำหรับนักพัฒนา ต้องรอดูว่าปีนี้ Build จะมีอะไรให้ติดตามกันบ้าง
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังปรับเปลี่ยนชื่องานสัมมนาอื่นๆ ของตัวเอง ดังนี้
  • Worldwide Partner Conference งานสัมมนาประจำปีสำหรับคู่ค้า เปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft Inspire โดยปีนี้จัดที่กรุงวอชิงตันดีซี วันที่ 9-13 กรกฎาคม
  • Microsoft Envision งานสัมมนาสำหรับผู้นำองค์กรฝั่งธุรกิจ ถูกยุบรวมกับ Microsoft Ignite งานสัมมนาด้าน enterprise ปีนี้จัด 25-29 กันยายน
ที่มา - Microsoft
Topics: 
Posted: 08 Dec 2016 03:00 AM PST
ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 Insider Preview Build 14986 สำหรับพีซี ในเวอร์ชันนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง แต่ที่สำคัญคือเพิ่มระดับความสามารถของ Cortana อีกมาก
ความสามารถสำคัญที่เพิ่มเข้ามาคือ เราสามารถสั่งงานด้วยเสียงให้ Cortana ปิดคอมพิวเตอร์ได้แล้ว, รีสตาร์ตเครื่องได้, สั่งให้หลับได้, ปรับระดับเสียงดัง-ค่อยได้, ถามว่ากำลังเล่นเพลงอะไรอยู่ (what's playing) และแสดงผลแบบเต็มหน้าจอในตอนที่เครื่องไม่ถูกใช้งานอยู่
ฟีเจอร์อื่นใน Build นี้เป็นการปรับปรุงอินพุทภาษาจีนและญี่ปุ่น, ปรับปรุง Windows Game Bar ให้รองรับเกมใหม่ๆ มากขึ้น, ปรับปรุง Windows Ink Experience ในหลายด้าน รวมถึงจำ "ภาพหน้าจอที่แล้ว" เอาไว้ได้ด้วย
ที่มา - Windows Experience Blog
Posted: 07 Dec 2016 11:25 PM PST
หลังจากที่เคยล้มเหลวกับ Windows RT (Windows 8 ที่รันบน ARM) ดูเหมือนไมโครซอฟท์พยายามจะแก้ตัวอีกรอบ ด้วยการจับมือกับ Qualcomm ประกาศรองรับ Windows 10 บนชิปเซ็ต Snapdragon ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM โดยคราวนี้เป็นวินโดวส์ตัวเต็มที่รันได้ทั้งโปรแกรมแบบ Win32 และ UWP
ทั้ง Qualcomm และไมโครซอฟท์ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ออกมามากนัก โดยทาง Qualcomm ระบุแต่เพียงว่าพีซี Windows 10 ที่ใช้ Snapdragon จะมาอย่างเร็วที่สุดในปีหน้า
ที่มา - Engadget

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น