วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

ไมโครซอฟท์รองรับ Clear Linux ดิสโทรลินุกซ์ประสิทธิภาพสูงของอินเทล บน Azure

ไมโครซอฟท์รองรับ Clear Linux ดิสโทรลินุกซ์ประสิทธิภาพสูงของอินเทล บน Azure
Posted: 19 Jan 2017 05:46 AM PST
ชื่อ Clear Linux อาจไม่คุ้นหูกันนักในโลกโอเพนซอร์ส แต่มันคือดิสโทรลินุกซ์ที่พัฒนาโดยอินเทล เพื่อสำหรับงานบนคลาวด์โดยเฉพาะ เป้าหมายสำคัญของอินเทลคือปรับแต่งเรื่องประสิทธิภาพและพลังงานให้เหนือกว่าดิสโทรลินุกซ์ทั่วไป (แน่นอนว่าเฉพาะบนสถาปัตยกรรม x86 ของอินเทล)
ล่าสุดไมโครซอฟท์ประกาศว่าบริการคลาวด์ Azure ของตัวเองรองรับ Clear Linux อย่างเป็นทางการแล้ว ลูกค้า Azure สามารถเลือกดาวน์โหลดอิมเมจได้จาก Azure Marketplace ซึ่งมีทั้งอิมเมจแบบที่รันบน VM และรันบน Docker
จุดเด่นอีกประการของ Clear Linux คือแนวคิด stateless ที่แยกตัวระบบออกจากคอนฟิกของผู้ใช้ ช่วยให้การใช้งานบนเครื่องจำนวนมากๆ ยืดหยุ่นและบริหารจัดการง่ายขึ้นมาก
ที่มา - Azure Blog

Posted: 18 Jan 2017 09:10 PM PST
Microsoft ได้เริ่มทดสอบการเข้าถึง Cortana บน Android จากหน้าจอล็อก เพียงแค่ผู้ใช้ swipe ก็สามารถเรียกใช้งาน Cortana จากหน้าจอล็อกได้ทันที โดยจะทำเป็นหน้าจอล็อกทางเลือกแทนที่ quick access ของ Google

MSPoweruser รายงานว่า Cortana นั้นจะไม่ได้มาเพื่อแทนที่หน้าจอล็อก ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเลือกใช้เป็นตัวหลักหรือจะใช้หน้าจอล็อกของ Android ก็ได้ โดยฟีเจอร์นี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบ ผู้ใช้ Android สามารถเข้าไปร่วมทดสอบได้ที่ Google Play Store
ที่มา - The Verge
Posted: 18 Jan 2017 08:55 PM PST
มีรายงานจากเว็บไซต์ MSPoweruser ว่า Microsoft เตรียมจะเปิดตัวระบบอีบุ๊กบน Windows Store โดยจากรายงานเผยว่า Microsoft จะนำระบบขายอีบุ๊กรวมเข้ากับ Windows Store รวมกับแอพ, เกม, เพลง, รายการทีวี และภาพยนตร์
ปัจจุบัน Microsoft ได้เพิ่มระบบการรองรับไฟล์ EPUB บน Microsoft Edge ใน Windows 10 แล้วใน Creators Update เวอร์ชันพรีวิว และผู้ใช้ Microsoft Edge สามารถทำการ bookmark หนังสือเพื่อสร้าง collection ได้อยู่แล้ว
อีบุ๊กของ Windows Store นี้ คาดว่าน่าจะเริ่มวางขายพร้อมกับ Windows 10 Creator Update ที่จะออกเวอร์ชันจริงในเดือนเมษายนนี้
ที่มา - The Verge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น