วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

หรือ Xbox One ในอนาคตอาจอัพเกรดฮาร์ดแวร์เองได้?


Posted: 02 Mar 2016 12:44 AM PST
ในงาน Xbox Spring Showcase เมื่อวันก่อน Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับทาง Polygon ซึ่งทางสำนักข่าวตีความว่า Xbox One ในอนาคตอาจจะสามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้เหมือนกับพีซี ด้วยยุทธศาสตร์สำคัญอย่าง Universal Windows Application และ backwards compatibility
เขาบอกว่าคอนโซลควรอัพเกรดได้เหมือนพีซี และถ้าหากประสบความสำเร็จ ยุคของการแบ่งคอนโซลเป็นรุ่นๆ (generation) จะจบลง ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ได้มากขึ้น โดยยกตัวอย่างว่า จะเป็นอย่างไร หากเราสามารถเล่นเกมทั้ง Doom และ Quake ภาคเก่าๆ แต่ก็ยังสามารถเล่นเกมใหม่ๆ ที่ความละเอียด 4K ได้ และทุกอย่างที่เราเคยเล่นก็จะอยู่กับเรา ไม่ต้องเสียไปตอนข้ามไปอยู่กับเครื่องยุคใหม่ด้วย
ที่มา - Polygon
Xbox One, Games, Microsoft, Rumors,

Posted: 01 Mar 2016 07:30 PM PST
มีรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า ไมโครซอฟท์เข้าซื้อ SwiftKey ผู้พัฒนาคีย์บอร์ดชื่อดังบนสมาร์ทโฟน ล่าสุดฝั่งไมโครซอฟท์ได้ออกมายืนยันดีลดังกล่าวแล้ว
ผู้ที่ออกมายืนยันคือรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีและการวิจัยของไมโครซอฟท์ Harry Shum เขาทวีตผ่านบัญชีส่วนตัวว่า "ผมตื่นเต้นที่จะบอกว่าการเข้าควบรวมกิจการกับ SwiftKey เสร็จสิ้นแล้ว ยินดีต้อนรับสู่ไมโครซอฟท์! เรามาทำอะไรเจ๋งๆ ให้ลูกค้าของเรากันเถอะ"
ไมโครซอฟท์เคยยืนยันก่อนหน้านี้แล้วว่าจะยังซัพพอร์ต SwiftKey บน iOS และ Android ต่อไป อีกทั้งจะนำฟีเจอร์ของ SwiftKey เข้าไปรวมกับคีย์บอร์ด Word Flow ของ Windows 10 Mobile ในอนาคต
ที่มา - Windows Central
SwiftKey, Microsoft, Acquisition, Keyboard
Posted: 01 Mar 2016 07:23 PM PST
Gears of War เกม TPS แนวต่อสู้กับเอเลี่ยนที่เคยออกบน Xbox 360 ในปี 2006 ถูกรีเมคมาลง Windows 10 แล้วในชื่อว่า Gears of War: Ultimate Edition
ซีรีส์ Gears of War เริ่มพัฒนาโดย Epic Games โดยมี Microsoft Studio เป็นผู้จัดจำหน่าย เกม 4 ภาคแรก (ภาค 1-3 และภาค Judgement) ประสบความสำเร็จอย่างสูงบน Xbox 360 ส่งผลให้ไมโครซอฟท์ซื้อสิทธิทั้งหมดของเกมนี้มาจาก Epic Games
ไมโครซอฟท์จะพัฒนา Gears of War ด้วยสตูดิโอใหม่ชื่อ The Coalition ซึ่งเกม Gears of War 4 จะออกวางขายในปีนี้ แต่ก่อนหน้านี้ The Coalition ก็ "รีมาสเตอร์" เกมภาคแรกมาลง Xbox One ในปีที่แล้ว และพอร์ตมายัง Windows 10 ตามข่าวนี้
เกมราคา 29.99 ดอลลาร์ วางขายบน Windows Store ต้องเล่นบน Windows 10 อัพเดต 1511 รุ่น 64 บิต รองรับความละเอียดสูงสุด 4K

ยุทธศาสตร์ด้านเกมของไมโครซอฟท์ในช่วงหลังนั้นออกตัวชัดเจนว่าจะควบทั้ง Xbox One และ Windows 10 เราคงเห็นข่าวเกมของไมโครซอฟท์เองในลักษณะนี้มากขึ้นครับ
ที่มา - Xbox Wire
Games, Gears of War, Microsoft, Windows 10
Posted: 01 Mar 2016 06:53 PM PST
ไมโครซอฟท์เปิดตัว Forza Motorsport 6: Apex บน Windows 10 ซึ่งเป็นครั้งแรกของเกมแข่งรถซีรีส์ Forza บนพีซี ตัวเกมถือเป็น Forza 6 เวอร์ชันลดรูป ใช้เอนจิน ForzaTech ตัวเดียวกันที่รันบน DirectX 12 และรองรับความละเอียดสูงสุด 4K
เกมจะเปิดให้เล่นฟรี (ซื้อของแบบ IAP แต่ยังไม่มีรายละเอียด) มีโหมดใหม่ที่เรียกว่า Showcase Tour เป็นเหตุการณ์พิเศษตามช่วงเวลา มีสนามแข่งขันทั้งหมด 20 สนาม รถทั้งหมด 63 คัน เกมจะเปิดให้ดาวน์โหลดบน Windows Store ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้
ส่วนผู้เล่น Forza 6 บน Xbox One ไมโครซอฟท์ยังออก Porsche Expansion มาขายในราคา 19.99 ดอลลาร์
ที่มา - Xbox


Forza, Games, Microsoft, Windows 10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น