วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไมโครซอฟท์หยุดสนับสนุน Skype for TV, เปิดให้ใช้ถึงเดือนมิถุนายน 2016


Posted: 08 Mar 2016 01:29 AM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Skype ว่า ทางบริษัทจะหยุดการสนับสนุน Skype for TV ภายในเดือนมิถุนายน ปีนี้ ส่งผลให้หลังจากเวลาดังกล่าว จะไม่มีการอัพเดตเวอร์ชันอีกต่อไป และกระบวนการการเปลี่ยนรหัสผ่านและสมัครบัญชีจะต้องทำผ่านเว็บ Skype.com เท่านั้น
Skype for TV ออกมาตั้งแต่ปี 2010 แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น และทางผู้ผลิตโทรทัศน์จะเริ่มลบแอพ Skype ออกไปในอนาคต
ที่มา - Skype

Skype, Microsoft, Smart TV
Posted: 07 Mar 2016 04:47 PM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศยกเลิกเกม Fable Legends แถมยังปิดสตูดิโอ Lionhead Studios ด้วย ตอนนี้ Fable Legends เปิดให้ทดสอบเกมรุ่นเบต้าอยู่ก่อนแล้ว เซิร์ฟเวอร์จะปิดในวันที่ 13 เมษายนนี้ คนที่จ่ายเงินซื้อเกมล่วงหน้าไปแล้วจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน
ไมโครซอฟท์ยังประกาศปิดสตูดิโออีกแห่งคือ Press Play Studios ในเดนมาร์ก ซึ่งกำลังพัฒนาเกมชื่อ Project Knoxville อยู่ ทางบริษัทไม่ได้ให้เหตุผลที่ปิดสตูดิโอทั้งสองราย บอกเพียงว่าเป็นการปรับแผนการลงทุนของบริษัทเท่านั้น
Lionhead Studios เป็นบริษัทเกมที่ก่อตั้งโดย Peter Molyneux ตำนานอีกคนของวงการเกมพีซี หลังจากที่เขาลาออกจากสตูดิโอเดิม Bullfrog (EA ซื้อกิจการไป) ก็ออกมาตั้ง Lionhead โดยมีเกมดังคือ Black & White และตามด้วยซีรีส์ Fable
ไมโครซอฟท์ซื้อ Lionhead เมื่อปี 2006 ส่วนตัว Molyneux อยู่กับ Lionhead มาจนถึงปี 2012 ปัจจุบันเขาเปิดบริษัทเกมใหม่ชื่อ 22Cans พัฒนาเกม Godus
ที่มา - Xbox Wire

Games, Microsoft, Xbox One
Posted: 07 Mar 2016 04:03 PM PST
ข่าวใหญ่ช็อควงการไอทีประจำวันนี้คือ ไมโครซอฟท์ประกาศทำฐานข้อมูล SQL Server on Linux เพื่อสร้างแพลตฟอร์มจัดการข้อมูลที่ทำงานได้แบบข้ามแพลตฟอร์ม
SQL Server on Linux จะออกรุ่นพรีวิววันนี้ และจะออกตัวจริงในปีหน้า 2017 ตัวฟีเจอร์จะถอดมาจาก SQL Server 2016 แต่ช่วงแรกอาจยังมีฟีเจอร์บางอย่างไม่เยอะเท่ากับบนวินโดวส์ ส่วนพันธมิตรร่วมเปิดตัวมีทั้ง Red Hat และ Ubuntu
ตอนนี้บนหน้าเว็บของไมโครซอฟท์ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลด ใครสนใจก็เข้าไปลงทะเบียนรออัพเดตได้ครับ SQL Server on Linux
ที่มา - Microsoft

SQL Server, Microsoft, Linux, Database

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น