วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

อัพเกรดเป็น Windows 10 Mobile จะไม่มากับเฟิร์มแวร์ มือถือบางรุ่นอาจได้เฟิร์มแวร์อัพเดตก่อน


อัพเกรดเป็น Windows 10 Mobile จะไม่มากับเฟิร์มแวร์ มือถือบางรุ่นอาจได้เฟิร์มแวร์อัพเดตก่อน
Posted: 03 Mar 2016 09:47 PM PST
ไมโครซอฟท์เผยกับเว็บไซต์ Neowin ว่า ชุดอัพเกรดจากมือถือรัน Windows Phone 8.1 เป็น Windows 10 Mobile จะไม่ผนวกเฟิร์มแวร์ของแต่ละอุปกรณ์ด้วย และมือถือบางรุ่นอาจได้อัพเดตเฟิร์มแวร์ก่อนที่จะสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 Mobile ได้ อย่างไรก็ตาม โฆษกของไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้ระบุว่ามือถือรุ่นใดบ้างจะได้อัพเดตเฟิร์มแวร์ - Neowin
สำหรับใครที่เข้าร่วมโครงการ Windows Insider และอัพเกรดเครื่องเป็น Windows 10 Mobile แล้ว ก็สามารถได้รับอัพเดตเฟิร์มแวร์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องออกจากโครงการ Windows Insider แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานเป็นต้นมา - Microsoft Community ผ่าน Windows Central
Windows 10 Mobile, Windows Phone 8.1, Microsoft
[ข่าวลือ] อัพเดต Windows 10 โค้ดเนม Redstone รอบสองเลื่อนเป็นฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

Posted: 03 Mar 2016 06:04 PM PST
หากใครตามข่าวเกี่ยวกับอัพเดต Windows 10 โค้ดเนม Redstone จะทราบว่า อัพเดตนี้จะถูกปล่อยสองรอบ คือ มิถุนายนและตุลาคม ล่าสุดเว็บไซต์ WinBeta อ้างแหล่งข่าวที่อัพเดตความคืบหน้าของ Redstone ดังนี้
Redstone จะมากับการปรับปรุง Start แอพ Settings (ซึ่งจะลดความจำเป็นของ Control Panel ลงไปอีก) และ Action Center
สำหรับรายละเอียดของแต่ละช่วงอัพเดตนั้น อัพเดตรอบแรก (แท็ก RS1) มีเป้าหมายให้ Windows Store เป็นฮับของคอนเทนต์ทุกประเภทบนแพลตฟอร์ม Windows (พีซี แท็บเล็ต เกมคอนโซล มือถือ) รวมถึงเพิ่มจำนวนแอพที่มาจาก Project Centennial (เครื่องมือสำหรับการแปลงโปรแกรมแบบ Win32 ลง Windows Store) และ Project Islandwood (เครื่องมือการพอร์ตแอพจาก iOS มา Windows) เพิ่มฟีเจอร์ให้ Continuum ให้รองรับการโทรและส่ง SMS กับมือถือผ่านพีซี และจะเพิ่มการสนับสนุน Continuum ให้กับมือถือหลากรุ่นกว่าในปัจจุบัน
ทั้งนี้ อัพเดตรอบแรก (แท็ก RS1) จะมาเดือนมิถุนายนเหมือนเดิม ในชื่อ "Windows 10 Version 1606" ส่วนอัพเดตรอบสอง (แท็ก RS2) จะเลื่อนเป็นฤดูใบไม้ผลิปีหน้า โดยจะมากับสิ่งใหม่ที่ทำไม่ทันใน RS1 และการเน้นปรับปรุงแอพจากไมโครซอฟท์
ที่มา: WinBeta
Windows 10, Rumors, Windows 10 Mobile, Microsoft, Operating System

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น