วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

ยืนยันแล้ว Minecraft จะออกเวอร์ชัน VR สำหรับแว่น Oculus Rift


Posted: 01 Mar 2016 07:52 AM PST
ไมโครซอฟท์ยืนยันแล้วว่า Minecraft จะถูกพอร์ตไปลงแว่น Oculus Rift แน่นอน เพื่อให้แฟนๆ ได้ประสบการณ์เล่น Minecraft แบบ VR กันอย่างเต็มที่
โลกของ Minecraft เป็นเกมแบบ open world มุมมองบุคคลที่หนึ่งอยู่แล้ว การพอร์ตไปสู่ VR จึงไม่ยากนัก (ต่างจาก Minecraft HoloLens ที่เปลี่ยนวิธีการเล่นไปมาก)
สื่อฝรั่งหลายเจ้ายังได้ลองเล่น Minecraft บน Oculus กันแล้ว ตัวเกมถูกปรับอินเทอร์เฟซให้ใช้งานด้วย VR ง่ายขึ้น แต่ภาพรวมแล้ววิธีการเล่นเกมยังเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเกมจะออกเมื่อไรครับ
ที่มา - Engadget, Wired
ภาพประกอบจากเกม Minecraft Pocket Edition

Minecraft, Games, Microsoft, Oculus, Virtual Reality
Posted: 01 Mar 2016 07:14 AM PST
ไมโครซอฟท์เปิดตัวฟีเจอร์ความปลอดภัยตัวใหม่ล่าสุดของ Windows 10 ชื่อว่า Windows Defender Advanced Threat Protection ที่ช่วยให้ Windows Defender ขยายความสามารถจากการตรวจจับมัลแวร์ มาเป็นตรวจจับการโจมตีหรือการแฮ็กระบบได้ด้วย
เทคนิคที่ไมโครซอฟท์นำมาใช้คือการวิเคราะห์พฤติกรรม ผสมกับฐานข้อมูลความปลอดภัยขนาดใหญ่ที่ไมโครซอฟท์มี เมื่อตรวจจับการโจมตีหรือการแฮ็กระบบได้แล้ว บริการตัวนี้จะสามารถดูประวัติย้อนหลังของคอมพิวเตอร์ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และถ้าเครื่องที่โดนแฮ็กรันอยู่บน VM ก็สามารถแยก VM ตัวนั้นไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับ VM ตัวอื่นได้ด้วย
ไมโครซอฟท์เริ่มเปิดใช้ Windows Defender Advanced Threat Protection กับลูกค้าบางกลุ่มแล้ว โดยมีเครื่องที่ใช้งานอยู่กว่า 500,000 จุด และจะค่อยๆ ขยายบริการไปยังคอมพิวเตอร์ Windows 10 เครื่องอื่นๆ ตลอดทั้งปีนี้ (Windows รุ่นเก่าจะไม่ได้ความสามารถนี้)
ที่มา - Microsoft


Windows 10, Microsoft, Security
Posted: 01 Mar 2016 01:58 AM PST
หลังจากที่ไมโครซอฟท์เปิดให้สั่งจอง HoloLens รุ่นสำหรับนักพัฒนาในราคา 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เชื่อว่านักพัฒนาหลายๆ ท่าน อาจจะไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะซื้อมาใช้เพื่อทดสอบแอพได้
ล่าสุดไมโครซอฟท์ออกโปรแกรมอีมูเลเตอร์สำหรับ HoloLens มาแล้ว
โปรแกรมนี้เปิดให้นักพัฒนาสามารถทดสอบแอพแบบโฮโลกราฟิกได้ด้วยพีซีของคุณ โดยใช้เทคโนโลยีการจำลองด้วย Hyper-V ด้านการรับคำสั่งสามารถทำได้ด้วย เมาส์, คีย์บอร์ดและคอนโทรลเลอร์ Xbox ตัวแอพสามารถนำไปใช้งานต่อกับ HoloLens ได้เลย ไม่ต้องปรับแต่งเพิ่ม
ผู้ที่สนใจสามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ Windows Dev Center
ที่มา - Windows Dev Center via Windows Central

HoloLens, Microsoft, Augmented Reality
Posted: 29 Feb 2016 08:43 AM PST
หลังจากประกาศราคาของชุดพัฒนา HoloLens ในราคาแพงระยับถึง 3,000 เหรียญไปเมื่อปีก่อน วันนี้ไมโครซอฟท์ประกาศวันเปิดตัว HoloLens สำหรับนักพัฒนาอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มีนาคมนี้แล้ว
HoloLens รุ่นสำหรับนักพัฒนาที่เผยโฉมมาในบล็อกของไมโครซอฟท์ครั้งนี้หน้าตาต่างจากที่เคยเห็นพอสมควร ตัวแว่นใช้งานได้แบบไร้สาย ใช้ชิปประมวลผลจากอินเทล, หน่วยความจำ 64GB, แรม 2GB, รองรับ Wi-Fi ac, Bluetooth 4.1, USB 2.0 ใช้งานต่อเนื่องได้ 3 ชั่วโมง
นอกจากตัวแว่น HoloLens แล้ว ในชุดพัฒนายังมาพร้อมกับสายชาร์จ, clicker ที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth, ที่รองจมูกสำรอง และเคสสำหรับใส่อุปกรณ์ พร้อมกับแอพอีก 7 ตัว และเครื่องมืออื่นๆ สำหรับนักพัฒนา ซึ่งจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน Build ซึ่งจัดวันที่ 30 มีนาคมนี้ครับ
ที่มา - Microsoft


HoloLens, Build, Microsoft, Augmented Reality,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น