วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไมโครซอฟท์แนะนำการใช้งาน Xbox Game DVR แบบไม่กระทบประสิทธิภาพในการเล่นเกม


ไมโครซอฟท์แนะนำการใช้งาน Xbox Game DVR แบบไม่กระทบประสิทธิภาพในการเล่นเกม
Larry Hryb หรือ Major Nelson จากทีม Xbox กล่าวถึง การใช้งาน Windows 10 สำหรับการเล่นเกมหลังจากที่ได้คุยกับทีมวิศวกรของทางบริษัท ได้ข้อสรุปออกมา ดังนี้
  • ปิดระบบอัดคลิปวิดีโอแบบเบื้องหลัง (background recording) ทั้งนี้ทางไมโครซอฟท์ได้ปิดไว้เป็นค่าพื้นฐานอยู่แล้ว
  • ปิดการแสดงผล Game bar ในเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางไมโครซอฟท์ได้เพิ่มมาใน Anniversary Update
เมื่อทำตามทั้ง 2 ข้อนี้แล้ว ระบบ Xbox Game DVR จะทำงานก็ต่อเมื่อเราเปิดใช้งานเอง และไม่แนะนำให้ปิดฟีเจอร์ด้วยการแก้ไข registry สำหรับผู้ที่พบปัญหาหรือต้องการเสนอความคิดเห็น สามารถทำได้ที่แอพ Feedback Hub ที่มากับ Windows 10
ก่อนหน้านี้ Valve ได้ขึ้นแจ้งเตือนในเกม Dota 2 และ Counter-Strike: Global Offensive ให้ปิดระบบ Xbox Game DVR เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการเล่นเกม
ที่มา - Major Nelson


Topics:

Posted: 19 Oct 2016 11:30 AM PDT
ทีม Microsoft Artificial Intelligence and Research (ที่เพิ่งก่อตั้ง) ประสบความสำเร็จกับระบบแยกแยะเสียงพูด (speech recognition) ที่มีความผิดพลาดน้อยเทียบเท่ากับมนุษย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการถอดเสียงพูดแล้ว
ไมโครซอฟท์สามารถพัฒนาระบบถอดเสียงพูดที่มีอัตราความผิดพลาด (word error rate หรือ WER) ที่ 5.9% ซึ่งใกล้เคียงกับการถอดเสียงโดยมนุษย์ และถือเป็นระบบแยกแยกเสียงตัวแรกที่มีความแม่นยำถึงระดับนี้
ระบบของไมโครซอฟท์ใช้เทคนิค neural network เรียนรู้เสียงพูดของมนุษย์ โดยใช้ชุดพัฒนา CNTK ตัวเดียวกับที่ไมโครซอฟท์เปิดซอร์สโค้ดขึ้นไว้บน GitHub
ที่มา - Microsoft
ทีมวิจัยระบบเสียงพูดของไมโครซอฟท์
Posted: 19 Oct 2016 10:37 AM PDT
ไมโครซอฟท์ส่งบัตรเชิญงานแถลงข่าว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะมีการพูดถึงมิติใหม่ในการทำงานร่วมกัน (discuss the changing nature of collaboration and how we can empower every team to achieve more)
ทาง ZDNet คาดว่าน่าจะมีการพูดถึง Skype Teams แอพคุยงานตัวใหม่ ท้าชน Slack และฟีเจอร์ใหม่ของแพลตฟอร์ม Office
งานแถลงข่าวจะจัดขึ้น 1 อาทิตย์หลังงานเปิดตัวฮาร์ดแวร์ Windows 10
ที่มา - ZDNet, VentureBeat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น