วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์ CoreRT แปลงโค้ด .NET เป็น C++


ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์ CoreRT แปลงโค้ด .NET เป็น C++ ไมโครซอฟท์เปิดซอร์สของแพลตฟอร์ม .NET มาตั้งแต่สองปีที่แล้ว แต่การพอร์ตไปใช้งานบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ ก็ยังทำได้ยาก ตอนนี้ทีมงาน .NET ก็ออกมาระบุว่ากำลังทดลองแนวทางใหม่คือการแปลงโค้ด .NET ให้เป็น C++
แนวทางนี้ทำให้กระบวนการคอมไพล์ได้ไฟล์ executatable ของระบบปฎิบัติการโดยตรง ไม่ใช่ไฟล์ที่ต้องรันบนรันไทม์ของ .NET อีกที แม้ว่าจะต้องใช้รันไทม์ในรูปแบบไลบรารีอยู่ก็ตาม
การทดลองนี้ยังอยู่ในขั้นต้น ปัญหาหลายอย่างยังไม่มีทางออกอย่างตกผลึก การแปลงโค้ดยังไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ดีหากการแปลงโค้ดทำได้สำเร็จ โค้ดที่ได้จะสามารถไปรันบนทุกแพลตฟอร์มที่คอมไพล์เลอร์ C++ ไปถึง
ตอนนี้มีโค้ดชุดแรกๆ ที่แปลงอินเทอร์เฟซของ .NET ให้เป็น C++ แล้วแต่การแปลงโค้ดจริงจังคงต้องใช้เวลาอีกระยะ
ที่มา - MSDN
upic.me
Amazon เพิ่มคำว่า Old Version ให้กับ Surface Pro 4 และ Surface Book ตอกย้ำข่าวออกรุ่นอัพเกรดซีพียู
Posted: 18 Oct 2016 08:15 AM PDT
เว็บไซต์ Windows Central ได้รายงานข้อมูลจากเว็บไซต์ Amazon ที่ได้ทำการเพิ่มคำว่า "(OLD VERSION)" ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Surface Pro 4 และ Surface Book ซึ่งจะสอดคล้องกับข่าวลือการเปิดตัว Surface Pro 4 และ Surface Book รุ่นอัพเกรด ที่จะเปลี่ยนไปใช้หน่วยประมวลผล Intel Kaby Lake ใน งานแถลงข่าวที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม
ด้านของ Surface Pro 5 และ Surface Book 2 คาดว่าจะมาพร้อมกับ Windows 10 Redstone 2 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า
ที่มา - Windows Central

หลุดอีกชุด ภาพต้นแบบ Microsoft Band 3 ที่ถูกยกเลิก
Posted: 18 Oct 2016 07:55 AM PDT
หลังจากที่มีภาพหลุดของ Microsoft Band 3 ที่ถูกยกเลิก เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีภาพหลุดออกมาเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง ที่จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องจะมีขนาดที่บางกว่าเดิม (ภาพที่ 1)

หน้าตาการใช้งาน ระบบการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiography หรือ EKG) (ภาพที่ 2)

การวัดอุณหภูมิ (skin temperature), อัตราการเต้นของหัวใจ (Heart rate) และอัตราการหายใจต่อนาที (breaths per minute) (ภาพที่ 3)

ที่มา - Windows Central

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น