วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ไมโครซอฟท์จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานทดแทน 50% ในศูนย์ข้อมูล ภายในปี 2018

ไมโครซอฟท์จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานทดแทน 50% ในศูนย์ข้อมูล ภายในปี 2018


ไมโครซอฟท์จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานทดแทน 50% ในศูนย์ข้อมูล ภายในปี 2018

Posted: 11 Oct 2016 11:20 AM PDT

ไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยผ่านเว็บบล็อก Microsoft Green ว่า ทางบริษัทจะเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนในศูนย์ข้อมูล เป็นจำนวน 50% ภายในปี 2018 และจะเพิ่มขึ้นเป็น 60% ก่อนปี 2020

ปัจจุบันไมโครซอฟท์ได้ใช้พลังงานหมุนเวียน อันประกอบไปด้วย พลังงานลม, พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานน้ำ อยู่ที่ 44% และเพิ่งได้เซ็นสัญญากับโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 20 เมกะวัตต์ ในมลรัฐเวอร์จิเนีย

ปัจจุบันทางภาครัฐของประเทศสหรัฐอเมริกากำลังผลักดันการผลิตและความเข้าถึงได้ของพลังงานหมุนเวียน และไมโครซอฟท์ก็ได้รายงานผลการใช้พลังงานของแต่ละรัฐ, สัดส่วนแหล่งที่มาของพลังงานและปริมาณการผลิตคาร์บอน

มีรายงานว่าศูนย์ข้อมูลได้ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นจำนวน 3% จากปริมาณการใช้ไฟฟ้าทั่วโลก และสร้างแก๊สเรือนกระจกเป็นจำนวน 2%

ที่มา - Microsoft Green via MSPoweruser

หลุด ไฟล์แอพ Microsoft Paint รุ่นใหม่ สำหรับ Windows 10

Posted: 11 Oct 2016 10:34 AM PDT

หลังจากที่มีหลุดคลิปการใช้งานแอพ Microsoft Paint เวอร์ชันใหม่สำหรับ Windows 10 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดได้มีไฟล์แอพหลุดออกมา โดยสามารถติดตั้งได้ในรูปแบบการ sideload เว็บไซต์ The Verge ได้รายงานการลองเล่นแอพ โดยสามารถสรุปได้ ดังนี้

  • ตัวแอพมีฟีเจอร์พื้นฐานครบถ้วน
  • แอพใช้งานด้วยนิ้วมือได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
  • ยังไม่รองรับการทำงานเป็นเลเยอร์ คาดว่าเป็นเพราะตัวแอพที่หลุดมาเป็นเวอร์ชันเก่า
  • ตัวแอพเน้นไปที่การแก้ไขรูปขั้นพื้นฐาน (It feels like a basic photo editing / object creation tool)
  • ตัวแอพสามารถ crop รูปได้, ใส่คำพูด, มีพู่กันและดินสอหลายแบบ (variety of brushes and pencils) รวมไปถึงรูปทรง 2 และ 3 มิติ
  • รูปทรง 3 มิติที่มาจากกลุ่มผู้ใช้ (community) สามารถใช้ได้ฟรี แต่ฟีเจอร์นี้ยังจำกัดเฉพาะพนักงานของไมโครซอฟท์เท่านั้น
  • การใช้งานวัตถุ 3 มิติยังมีปัญหาอยู่บ้าง

ที่มา - The Verge

ไมโครซอฟท์ประเทศไทยเผยวิสัยทัศน์ พร้อมสนับสนุนทุกภาคส่วนไปสู่ยุคดิจิทัล

Posted: 11 Oct 2016 12:45 AM PDT

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เผยวิสัยทัศน์ที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ภายใต้แนวคิด Mobile-First, Cloud-First ของไมโครซอฟท์

โดยในภาครัฐ ไมโครซอฟท์ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับคณะกรรมการสานพลังประชารัฐ เพื่อนำเทคโนโลยีมายกระดับคุณภาพวิชาชีพนอกห้องเรียน ผ่านสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รวมไปถึง Government Security Program ที่ไมโครซอฟท์จะคอยรายงานข้อมูลด้าน security และภัยคุกคามต่างๆ ให้กับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็คทรอนิคส์ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยเหล่านั้น

ส่วนภาคธุรกิจ ไมโครซอฟท์มองว่ากระบวนการ Digital Transformation มีอยู่ 4 มิติที่องค์กรควรจะนำไปปรับใช้ เสริมสร้างการโต้ตอบและสื่อสารกับลูกค้า, การเสริมสร้างศักยภาพในการทำงานให้กับพนักงาน, การยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจและการนำเทคโนโลยีมาพลิกโฉมรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือตัวธุรกิจ

IMG_20161011_103943115_HDR
ตัวเลขเชิงสถิติ เกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวติ้งในไทย ซึ่งไมโครซอฟท์ชี้ว่าทั้งภาครัฐและธุรกิจควรจะรู้จักปรับตัวตามสภาพแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น