วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Skype เปิดให้ใช้งานประชุมวิดีโอแบบกลุ่มสำหรับแอพบน iOS และ Android แล้ว



Skype เปิดให้ใช้งานประชุมวิดีโอแบบกลุ่มสำหรับแอพบน iOS และ Android แล้ว

ก่อนหน้านี้ Skype เคยเปิดตัวระบบประชุมวิดีโอแบบกลุ่มสำหรับมือถือ และเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนทดสอบกันไปเมื่อเดือนที่แล้ว
วันนี้ Skype ก็ได้เปิดตัวระบบประชุมวิดีโอแบบกลุ่ม สำหรับแอพ Skype บน iPhone, iPad และ Android ซึ่งจะเริ่มจากยุโรปตะวันตกและอเมริกาเหนือก่อน โดยตอนนี้จะยังเปิดให้ใช้งานเป็นบางส่วนสำหรับคนในแถบดังกล่าว และจะเปิดให้ใช้งานครบทั้งหมดในแถบนั้นในสัปดาห์หน้า ส่วนผู้ใช้ Skype ทั่วโลกจะได้ใช้ช่วงเดือนมีนาคม
นอกจากนี้ Skype ได้เผยรายละเอียดเล็กน้อยของระบบประชุมวิดีโอ คือภาพเคลื่อนไหวจะเป็นแบบ HD และจะปรับให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ ส่วนเสียงจะใช้ SILK Super Wide Band audio codec ซึ่งรันอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ Azure ที่ใช้ชิพ Intel
ที่มา - Skype

Skype, Microsoft
ไมโครซอฟท์เปิดตัว Wireless Display Adapter รุ่นใหม่
Posted: 18 Feb 2016 12:37 AM PST
หลังจากเปิดตัวรุ่นแรกไปในปี 2014 ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกเวอร์ชันอัพเกรดของ Wireless Display Adapter โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปคือการลดความหน่วง (latency) ลงและมาใน form factor ใหม่ ที่ช่วยการติดตั้งและใช้งานทำได้ง่ายขึ้น สามารถใช้ส่งภาพขึ้นจอได้ทั้งจากโทรศัพท์, แท็บเล็ตและแล็ปท็อป ระบบ Windows 8.1 ขึ้นไป ผ่านเทคโนโลยี Miracast และ Intel Wireless Display
ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้สั่งจองแล้วในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในราคา 49.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,777 บาท) และจะได้ของในช่วงวันที่ 1 มีนาคม
ที่มา - Microsoft Devices Blog, Microsoft Store



Microsoft, Accessories, Miracast
ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 Mobile รุ่น 10586.107 ให้กับผู้ใช้ Lumia 950/XL, 550 แล้ว
Posted: 18 Feb 2016 12:18 AM PST
ไมโครซอฟท์ประกาศผ่านหน้าเว็บชุมชนของตัวเองว่า ทางบริษัทได้ปล่อยอัพเดตประจำเดือนกุมภาพันธ์ให้กับผู้ใช้ Lumia 950/XL และ Lumia 550 (เลขรุ่น คือ 10.0.10586.107) โดยทุกคนจะได้รับอัพเดตไม่เกินสัปดาห์หน้า โดยมีสิ่งที่ปรับปรุง ดังนี้
  • ปรับปรุงเสถียรภาพ
  • ปรับปรุงการเชื่อมต่อ Bluetooth
  • ปรับปรุงการเรนเดอร์ไฟล์ PDF ใน Microsoft Edge
  • ปรับปรุงการใช้งานแบตเตอรี่ในการสแกนม่านตา
  • แก้ปัญหาการดาวน์โหลดอัพเดตระบบปฏิบัติการและแอพที่ค้างอยู่ที่ 0%
  • บังคับให้ระหว่างการอัพเดตต้องเสียบสายชาร์จด้วย
  • แก้ปัญหาขึ้นแจ้งเตือนพื้นที่ความจุตอนอัพเดตซอฟต์แวร์
  • แก้ปัญหาการซิงค์เมลใน Outlook
  • แก้ปัญหาติดอยู่ในหน้า BitLocker Recovery หลังรีเซ็ตเครื่อง สามารถอัพเดตได้ โดยไปที่ Settings > Update & security > Phone update > Check for updates
ที่มา - Microsoft Community
Lumia, Microsoft, Windows 10 Mobile, Windows 10, Operating System
กระทรวงกลาโหมสหรัฐ เตรียมอัพเกรดพีซีเป็น Windows 10, อนุญาตให้ใช้งาน Surface
Posted: 17 Feb 2016 11:49 PM PST
ไมโครซอฟท์ออกมาประกาศว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (Department of Defense หรือ DoD) เตรียมอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์ภายในจำนวน 4 ล้านเครื่องมาเป็น Windows 10 กระบวนการอัพเกรดจะเสร็จสิ้นภายในอีก 1 ปีข้างหน้า
ในโอกาสเดียวกัน ไมโครซอฟท์ยังประกาศว่า Surface Book, Surface Pro 4, Surface Pro 3, Surface 3 ผ่านการรับรองของกระทรวงกลาโหม ในฐานะอุปกรณ์ที่อนุญาตให้ใช้งานกับเครือข่ายภายในกระทรวงได้
งานนี้ถือว่าไมโครซอฟท์ได้หน้าไปพอสมควร เพราะกระทรวงกลาโหมถือเป็นหน่วยงานขนาดใหญ่ ที่มีเงื่อนไขด้านความปลอดภัยสูงมากแห่งหนึ่งของโลก การที่ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ผ่านการรับรองจากหน่วยงานระดับนี้ ย่อมช่วยให้ไมโครซอฟท์โน้มน้าวองค์กรอื่นๆ หันมาใช้ Surface/Windows 10 ได้ง่ายขึ้น
ที่มา - Microsoft (Windows 10), Microsoft (Surface)

Dod, Microsoft, Windows 10, Surface, Enterprise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น