วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

Microsoft รวมทีมวิจัย, AI, หุ่นยนต์เข้าด้วยกัน มีพนักงานมากกว่า 5,000 คน

Microsoft m2010thai


ยอดขาย Xbox พุ่งขึ้น 1000% หลังเปิดตัว Xbox One S ครองตลาดฮาร์ดแวร์ใน UK

Posted: 29 Sep 2016 09:30 AM PDT

หลังจากที่ทาง Microsoft ได้เปิดตัวเครื่อง Xbox One S 500GB และ 1TB มา ยอดขายของ Xbox ในเขตสหราชอาณาจักรก็ได้เพิ่มขึ้นไปถึง 1000% กว่าแล้ว

อ้างอิงจากทาง MCV ส่วนแบ่งตลาดฮาร์ดแวร์ของทาง Microsoft เมื่อสัปดาห์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เป็นของ Xbox ถึง 71% เลยทีเดียว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมาถึง 76% และจากสัปดาห์ก่อนหน้า 989%

ในขณะที่เครื่อง PlayStation 4 Slim ของทาง Sony ที่วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน กลับมียอดขาย PS4 ตกลงจากปีที่แล้วมา 66% และมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 19% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ Xbox ในสัปดาห์เดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามยอดขายของ PS4 ก็ยังเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าอยู่ 22%

ในรายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อนำยอดขายของ Xbox One S และ PlayStation 4 Slim มาเทียบกันในสัปดาห์เปิดตัวแล้ว ยอดขายของทาง Microsoft นำทาง Sony ไปกว่า 361%

ถึงแม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่ายอดขายทั่วโลกของ Xbox จะเป็นเช่นไร แต่ก็นับได้ว่านี่เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเครื่องคอนโซลที่เคยตามหลัง PS4 มาตลอดอย่าง Xbox

ความเห็นจาก Xbox UK Marketing Director คุณ Harvey Eagle "ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทีได้เห็นว่าเครื่อง Xbox One S และ FIFA 17 Xbox One S เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟน ๆ ไม่ใช่แค่เพียงสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เป็นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่เปิดตัวเครื่อง Xbox One S"

"ระบบ 4K วิดีโอสตรีมมิง และ 4K UHD บลูเรย์ ก็ได้รับคำตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ และพวกเราเองก็เชื่อว่าไม่มีอะไรที่จะคุ้มค่าไปกว่านี้แล้วสำหรับผู้ที่ต้องการอัปเกรดเครื่องคอนโซลของตัวเอง"

ที่มา – IGN

ไมโครซอฟท์รวมทีมวิจัย, AI, หุ่นยนต์เข้าด้วยกัน มีพนักงานมากกว่า 5,000 คน

Posted: 29 Sep 2016 08:38 AM PDT

ไมโครซอฟท์ประกาศตั้งกลุ่มงานภายในองค์กรใหม่ชื่อ AI and Research Group เพื่อมาจับงานด้าน AI โดยเฉพาะ กลุ่มงานนี้มีนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และวิศวกรรวมถึงมากกว่า 5,000 คน โดยรวมฝ่ายต่างๆ ในบริษัท ทั้งฝ่ายวิจัยและฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์มาดังนี้

  • Microsoft Research
  • Information Platform Group
  • Bing และ Cortana
  • Ambient Computing และ Robotics

Microsoft AI and Research Group จะได้ Harry Shum นักวิจัยอาวุโสด้าน computer vision มาเป็นประธาน เป้าหมายก็ชัดเจนว่าต้องการรวมกลุ่มเพื่อเร่งความเร็วการพัฒนา AI ให้มากขึ้นนั่น งานของกลุ่มนี้จะครอบคลุมทุกอย่าง ตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน ไล่ขึ้นมายังบริการ แอพพลิเคชัน ไปจนถึง agent หรือตัวผู้ช่วยส่วนตัวที่ติดต่อกับมนุษย์ แบบเดียวกับ Cortana

ที่มา - Microsoft

Facebook, Amazon, Google, IBM, Microsoft จับมือตั้งองค์กรความร่วมมือด้าน AI

Posted: 28 Sep 2016 09:42 PM PDT

Facebook, Amazon, Google, IBM และ Microsoft ประกาศจับมือก่อตั้งองค์กรความร่วมมือด้านปัญญาประดิษฐ์ในชื่อ Partnership on Artificial Intelligence to Benefit People and Society (Partnership on AI) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เปิดพื้นที่ให้หน่วยงานพัฒนา AI ได้ทำวิจัยและแบ่งปันคำแนะนำ รวมถึงรายงานการวิจัยภายใต้สิทธิบัตรเปิดในด้านต่างๆ ร่วมกัน

เป้าหมายขององค์กรนี้ก็เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา AI รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้กำลังพูดคุยอยู่กับองค์กรและกลุ่มวิจัยอื่นๆ อาทิ Association for the Advancement of Artificial Intelligence (AAAI) และ Allen Institute for Artificial Intelligence (AI2) เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านนี้เพิ่มเติมด้วย

บอร์ดขององค์กรความร่วมมือนี้จะไม่ได้แต่เฉพาะบริษัทก่อตั้งทั้ง 5 เท่านั้น แต่จะมีทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนกลุ่มผู้ใช้ร่วมอยู่ด้วยเช่นกัน

ที่มา - Partnership on AI via TechCrunch

Screen Shot 2016-09-29 at 11.19.42

ไมโครซอฟท์ผนวก Yammer เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Office 365, เลิกขาย Yammer แยก

Posted: 28 Sep 2016 07:45 PM PDT

ไมโครซอฟท์เริ่มผนวกบริการโซเชียลสำหรับการทำงาน Yammer ที่ซื้อมาในปี 2012 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Office 365 อย่างจริงจังแล้ว

ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ในแง่แบรนดิ้ง Yammer ถือเป็นบริการหนึ่งในชุด Office 365 แต่ในทางปฏิบัติ ยังแยกระบบล็อกอินจากกันและขายบริการ Yammer Enterprise แยกเฉพาะเป็นของตัวเอง ซึ่งทิศทางของไมโครซอฟท์ก็ชัดเจนว่าต้องการผนวก Yammer เข้ามารวมกับ Office 365 ในท้ายที่สุด เริ่มจากเมื่อต้นปี ไมโครซอฟท์เริ่มเปิด Yammer ให้ผู้ใช้ Office 365 ทุกราย และเปิดให้ใช้บัญชี Office 365 ล็อกอิน Yammer ได้ก่อน

ล่าสุด ไมโครซอฟท์ประกาศฟีเจอร์ใหม่ให้ Yammer หลายอย่าง ทั้งการทำงานร่วมกับ SharePoint, OneNote, Planner และระบบจัดการเอกสารภายในทีม Office 365 Groups ที่ฟีเจอร์ส่วนหนึ่งทับซ้อนกับ Yammer ด้วย ความสามารถเหล่านี้จะใช้ได้ต่อเมื่อล็อกอิน Yammer ด้วยบัญชี Office 365 เท่านั้น

ในโอกาสนี้ ไมโครซอฟท์จึงประกาศหยุดขายบริการ Yammer Enterprise แยกเฉพาะแล้ว และกำหนดให้ผู้ใช้ Yammer ต้องเปลี่ยนมาสมัครบริการ Office 365 แทน ซึ่งจะได้ Yammer รวมมาให้ในชุด (ไมโครซอฟท์บอกว่าตอนนี้ผู้ใช้ Yammer ส่วนใหญ่ก็มี Office 365 กันอยู่แล้ว)

นอกจากนี้ ฟีเจอร์บางอย่างของ Yammer จะถูกโยกไปใช้ระบบของ Office 365 แทน เช่น เอกสารที่เคยอัพโหลดขึ้น Yammer โดยตรงจะยังอยู่ แต่ไมโครซอฟท์ก็แนะนำให้อัพโหลดขึ้น SharePoint แทน, ระบบจดโน้ต Yammer Notes จะถูกเปลี่ยนไปใช้ OneNote แทน เป็นต้น

ที่มา - Office Blogs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น